Arrow

Also in Category...

[ 32 đội bóng trong 32 ngày ]- Đội tuyển Bosnia-Herzegovina

Posted by Unknown ~ on Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014 ~ 0 comments

(talkBD) -Hãy cùng talkBONGDA.com điểm qua 32 anh tài sẽ hội tụ tại World Cup 2014 với chuyên mục "32 đội bóng trong 32 ngày" với những bình luận, đánh giá, phân tích lối chơi, lịch sử, họ vượt qua vòng loại, cầu thủ quan trọng nhất, và định nghĩa thành công của từng đội bóng.. 32 đội bóng sẽ được các chuyên gia phân tích, nhìn nhận trong 32 ngày và các đội bóng được chúng tôi xếp theo thứ tự ABC và mong quý độc giả ủng hộ chuyên mục của chúng tôi.

Bosnia-Herzegovina có sự xuất hiện lần đầu tiên như là một quốc gia độc lập tại một vòng chung kết World Cup.
Quản lý  Bosnia-Herzegovina để họ lần đầu tiên được chơi ở World Cup chắc chắn là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Susic. Sau khi tập hợp những cầu thủ tốt nhất của đất nước, Susic sẽ quản lí đội bóng theo cách quản lí của mình,  Chính xác là 10 ngày sau khi Safet Susic có tên đội hình chính thức 24 cầu thủ, ông sẽ tập hợp đội ngũ của mình tại Sarajevo và bắt đầu chuẩn bị cho kỳ world cup tới.
FIFA World Cup 2014  tại Brazil sẽ là giải đấu lớn đầu tiên cho Bosnia -Herzegovina. Vì vậy, ông đang gấp rút tập hợp những cầu thủ tốt nhất trong cả nước, tuy nhiên Susic còn thiếu kinh nghiệm huấn luyện thực tế ở những đấu trường lớn và Brazil 2014 sẽ là nơi thử nghiệm nghiêm khắc năng lực quản lý của ông.
Trong đội hình của mình, ông lại sở hữu được 2 chân sút cực kỳ nguy hiểm là Edin Dzeko và Vedad Ibisevic, với chiến thuật siêu tấn công của mình, chiến thuật của Susic có thể là ngây thơ trước các đội bóng mạnh nhưng so với các đội bóng ngang hoặc dưới tầm thì ông đã đạt được những thành quả hết sức đáng kinh ngạc, và họ đã ghi được 30 bàn trong 10 trận đấu để hiên ngang đi được tham dự trấn đấu lớn nhất hành tinh.

Và sự hãnh diễn đó chưa được bao lâu khi bước sang năm mới mọi thứ đã thay đổi. Trận thua Argentina và Ai Cập trong hai trận giao hữu vừa qua có thể buộc Susic phải thay đổi chiến thuật của mình. Nó không chỉ là một thực tế khi mà Ibisevic không thể hiện được gì nhiều, Susic nhận ra rằng chơi không có tiền vệ tổ chức sẽ để cho đối phương tấn công vào các lỗ hổng nơi phòng ngự . Bosnia-Herzegovina, với tất cả các lựa chọn của họ là để tấn công lên phía trước, họ chơi với chiến thuật siêu tấn công, họ có thể làm cho đối phương phải lùi về sâu, nhưng họ lại là một đội bóng thiếu chiều sâu và như một hệ lụy, họ lại rất yếu ớt nơi hàng phòng ngự.

Bắt đầu với đội hình
Khó để nói, nhưng có vẻ như Susic sẽ chơi với hai tiền đạo và sẽ chơi với sơ đồ 4-2-3-1. 



Thủ môn: Begovic (Stoke City), Jasmin Fejzic (Aalen), Asmir Avdukic (Borac Banja Luka)

Hậu vệ: Emir Spahic (Bayer Leverkusen), Sead Kolasinac (Schalke), Ermin Bicakcic (Eintracht Braunschweig), Ognjen Vranjes (Elazigspor), Toni Sunjic (Zorya Lugansk), Avdija Vrsajevic (Hajduk Split), Mensur Mujdza (Freiburg), Ervin Zukanovic (Gent)

Tiền vệ: Zvjezdan Misimovic (Quý Châu Renhe), Haris Medunjanin (Gaziantepspor), Miralem Pjanic (Roma), Sejad Salihovic (Hoffenheim), Senad Lulic (Lazio), Izet Hajrovic (Galatasaray), Senijad Ibricic (Erciyesspor), Edin Visca (Istanbul BB ), Tino Susic (Hajduk Split), Muhamed Besic (Ferencvaros), Anel Hadzic (Sturm Graz)

Tiền đạo: Edin Dzeko (Manchester City), Vedad Ibisevic (VfB Stuttgart)

Lịch sử: 
Lần đầu tiên Bosnia-Herzegovina tham dựWorld Cup .

Làm thế nào họ đến Brazil
Bosnia và Herzegovina bước vào vòng loại với sự tự tin rất lớn.
Thắng Liechtenstein với chiến thắng đậm 8-1 ở Vaduz là sự thúc đẩy lớn cho họ, nhưng nó cũng cho thấy thời gian này Susic đã chọn cho bóng đá tấn công là chìa khóa trên đường đến Brazil. Bosnia-Herzegovina đứng đầu nhóm ngay từ đầu, đứng thứ hai là đối  thủ cạnh tranh thực sự của họ là Hy Lạp.
Tuy nhiên, sau  đó là 1 trận hoàn không bàn thắng và và trận thua Piraeus trên sân nhà (3-1) đã gây không ít bất lợi. Nỗi lo sợ rằng họ có thể bị loại sau khi một trận thua Slovakia (0-1) trong tháng Chín, nhưng một vài ngày sau đó, họ đánh bại các đối thủ cùng ở Zilina, sau khi ngước dòng 1-0 để giành chiến thắng 2-1.
Bosnia và Herzegovina dựa vào phương án tấn công của họ, ghi được 30 bàn thắng trong 10 trận và kết thúc vòng loại với một sự khác biệt cộng 24 bàn thắng

Trận đấu quan trọng
Chơi trận đầu tiên  World Cup với Argentina có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi tại Maracana có nghĩa là họ được đánh giá là đội cực kỳ yếu trong trận này, và nó tạo cho Bosnia-Herzegovina tâm lí sẽ bước vào trận đấu với không có áp lực nào cả, và điều này có thể là một lợi thế.
Nhiều người cho rằng, Argentina sẽ là đội đi tiếp và suất còn lại sẽ là 1 trong 3 đội còn lại . Đó là lý do tại sao trận đấu với Nigeria (Cuiaba)  vào ngày 21 có lẽ sẽ là trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử của Bosnia-Herzegovina. Nigeria, đội bóng chưa bao giờ thi đấu với Bosnia, được coi là mục tiêu yêu thích chung cho vị trí á quân, và Bosnia-Herzegovina đều tin trận đấu này sẽ được quyết định.
Tất nhiên, có một trở ngại cuối cùng ở Iran, một đội bóng sẽ là chướng ngại vật phải vượt qua nếu Bosnia-Herzegovina muốn đi tiếp.

Cầu thủ quan trọng nhất
Edin Dzeko
Đối với một đội bóng có sự lựa chọn hạn chế và thiếu các lựa chọn, và tầm quan trọng của cầu thủ sáng tạo như Pjanic, đội trưởng Emir Spahic là rất lớn. Nhưng vào cuối ngày, cầu thủ quan trọng nhất của  Bosnia-Herzegovina đã chuyển sang Edin Dzeko.
Thường bị chỉ trích vì thiếu động lực hay tốc độ, ngôi sao của Manchester City tiếp tục im lặng với những lời chỉ trích. Với 33 bàn thắng, Dzeko là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Bosnia-Herzegovina.Và trong các trận đấu ở World Cup này, Bosnia-Herzegovina sẽ phải biết tận dụng những cơ hội của mình vì họ sẽ không tạo ra được nhiều. Cho rằng, họ sẽ cần một tiền đạo với khả năng tận dụng những cơ hội tốt đó để ghi bàn thắng  và chỉ có Dzeko có thể làm điều đó.
Ngoài Dzeko, luôn luôn có một nơi dành cho Miralem Pjanic. Một tiền vệ tài năng, người chỉ vừa mới gia hạn hợp đồng với AS Roma, Pjanic. Sẽ có vai trò rất lớn trong sự sáng tạo chiến thuật của Bosnia. Với tầm nhìn tốt, khả năng playmaking và kỹ năng kỹ thuật tuyệt vời, Hoàng tử bé,biệt danh ở Bosnia, có lẽ là cầu thủ tốt nhất nước đã sản xuất kể từ khi độc lập.

Định nghĩa của thành công
Lần đầu tiên thi đấu tại World Cup, Bosnia-Herzegovina có gì để mất. Xem xét thực tế rằng đất nước đang ở trong một cuộc chiến tranh khủng khiếp cách đây 20 năm mà đã vượt qua vòng loại World Cup đã là một thành tựu rất lớn.
Nhưng tất cả điều này hầu như không có ảnh hưởng đến tham vọng và mong đợi của người hâm mộ. Ngay cả những người lạc quan nhất không  hy vọng lớn vào trận khai mạc Bosnia-Herzegovina, trong đó họ sẽ phải đối mặt với Argentina tại sân Maracana mang tính biểu tượng. Nhưng hầu hết người Bosnia nghĩ “con rồng” của họ, sẽ có cách vượt qua Nigeria và Iran. Thậm chí Susic và các cầu thủ của mình nhận ra đó là một mục tiêu rất thực tế và có thể đạt được. và chắc chắn họ sẽ đi tiếp vào vòng 16.

Nhận định chuyên gia:
Bosnia-Herzegovina đến từ một quốc gia nhỏ như vậy (ít hơn 4 triệu người) và thành tích như hiện tại đáng khâm phục họ. Nhưng họ sẽ có cơ hội đi vào vòng 16, họ sẽ chơi tấn công, và họ muốn đi tiếp.
Tuy nhiên, họ là khá thiếu kinh nghiệm, điều đó là bất lợi lớn cho các trận cầu lớn. Và là một quốc gia nhỏ, họ không có 15, 16 hoặc 17 người chơi bóng đá chuyên nghiệp mỗi tuần, họ không có nhiều sự lựa chọn trong đội hình.  Và  tôi không thực sự chắc chắn về việc họ sẽ tiến sâu vào vòng trong.

Trung Quang- talkBongda News Team


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers