Arrow

Also in Category...

Fernandinho: Chiến binh thầm lặng

Posted by Unknown ~ on Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014 ~ 0 comments


(talkBD) Người ta có thể ca ngợi HLV Manuel Pellegrini như một kiến trúc sư cho chức vô địch Premier League của Man City. Người ta có thể đánh giá rất cao những bàn thắng, vai trò của Yaya Toure, David Silva hay Sergio Aguero. Nhưng chắc chắn Fernandinho cũng phải được ca ngợi: Anh là "Chiến binh thầm lặng" của Man xanh ở mùa giải này.


Trong số 5 cái tên được Man City mang về ở đầu mùa giải gồm: Negredo, Navas, Jovetic, Demichelis và Fernandinho. Thì có thể khẳng định rằng: Fernandinho là bản hợp đồng chất lượng và thành công nhất. 
Thật vậy, những đóng góp của chàng tiền vệ người Brazil thể hiện trong màu áo Man xanh ở mùa giải vừa qua là minh chứng rõ nét nhất. Tiền vệ người Brazil không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự mà còn rất tích cực trong khâu tấn công. Chính sự xuất hiện của Fernandinho trong vai trò thu hồi bóng, che chắn trước hàng phòng ngự đã giải phóng cho Yaya Toure rất nhiều. Đúng là kể từ ngày Fernandinho đến Man City, người đá cặp với anh- Toure được hưởng lợi rất nhiều. Toure được chơi tự do và lợi hại hơn trong vai trò tổ chức.
Trong mùa giải này, người ta nhắc tới cặp tiền vệ trung tâm “quái vật” Yaya Toure-Fernandinho với sự nể phục nhất định và đây được xem là chìa khóa thành công của Man City. Không ngoa khi nói Fernandinho chính là “người tình lý tưởng” mà Yaya Toure vẫn luôn ao ước trong những năm qua. Cặp sen đầm Fernandinho - Yaya Toure không chỉ phòng ngự giỏi - tấn công rất hay mà ghi bàn cũng rất đáng nể.
Bên cạnh việc làm nền cho người Toure tỏa sáng, có cựu tiền vệ Shakhtar Donetsk trên sân - Man City chơi ổn định, chắc chắn và nguy hiểm hơn. Với nền tảng thể lực dồi dào và khả năng hoạt động rộng, Fernandinho luôn mang đến sự yên tâm cho các đồng đội một cách tuyệt đối. Dù chơi thầm lặng nơi hậu tuyến với nhiệm vụ dọn dẹp là chính nhưng mùa này Ferbandinho cũng đã có cho riêng mình 5 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Nhưng đó chỉ là phần nỗi của tảng băng mang tên Fernandinho, anh thậm chí còn làm được nhiều hơn thế ở phía sau đồng đội.
Thật đáng khen cho những đóng góp âm thầm rất chất lượng của anh. Mùa đầu tiên của chiến binh Fernandinho trong màu áo xanh thế là hay lắm rồi...
                                                                                                                                  ngô thụ-Talkbongda


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers