Arrow

Also in Category...

25 CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT BUNDESLIGA 2013 – 2014 (PHẦN 1)

Posted by Unknown ~ on Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014 ~ 0 comments

(talkBD) -Những giải vô địch quốc gia hầu hết đã hạ màn, các danh hiệu đã được quyết định và những giải thưởng được trao cho các cá nhân xứng đáng xuyên suốt giải đấu và CLB trên khắp châu Âu. Trong không khí hào hứng của”mùa trao giải”, hãy cùng nhìn qua vài cái tên đã có một mùa giải xuất sắc tại Bundesliga mùa giải 2013 – 2014.
Tiêu chuẩn đánh giá của chúng ta là phong độ ổn định trong cả mùa giải, sức ảnh hưởng lên toàn đội cũng như việc tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng. Việc sắp xếp thứ tự nó không phải ai giỏi hơn ai, mà tất cả đều trong 25 cầu thủ xuất sắc nhất

1. Andre Hahn (FC Augsburg)

Từng có thời điểm trong sự nghiệp Hahn đã vô cùng thất vọng về việc sự nghiệp của anh không phát triển mấy, và đã cân nhắc vứt bỏ tất cả. Hầu hết các CĐV Bundesliga đều thầm cảm ơn sự thật rằng người đàn ông có tấm bằng chứng nhận hành nghề sơn xe đã tìm lại được phong độ của mình trong khi chơi bóng tại FC Oberneuland trước khi tạo ra những bước tiến vượt bậc từ giải hạng 3 để trở thành ngôi sao trẻ của Bundesliga. Tốc độ, sự quyết đoán và bản năng săn bàn đã giúp Hahn trở thành một trong những cầu thủ đáng giá nhất với Augsburg lúc này. Không nhiều người tỏ ra bất ngờ khi Hahn được điền tên vào danh sách sơ bộ dự World Cup của ĐTQG Đức mới đây.
12 bàn, 8 kiến tạo và có 147 đường chuyền dẫn tới những cú sút chắc hẳn là một thống kê ấn tượng với bất kì cầu thủ tấn công nào tjai Bundesliga, chưa nói đến việc đó là những con số của một cầu thủ đã chơi bóng tại giải hạng 3 của bóng đá Đức cách đây mới chỉ 1 năm rưỡi. Một cái nhìn sâu hơn vào những thống kê của Hahn sẽ cho bạn biết rằng anh đã góp công vào 42,5% số bàn thắng của Augsburg ở mùa giải năm nay.

2. Arjen Robben (Bayern Munich)

Đã có nhiều người cho rằng đây chính là mùa giải tuyệt vời nhất mà Arjen Robben từng có tại Bayern, và thực tế thật khó để bác bỏ ý kiến đó. Robben lại có một mùa giải thành công cùng CLB, ghi được 11 bàn và kiến tạo 6 trên con đường Bayern băng băng tiến về đích để trở thành nhà vô địch sớm nhất từng có trong lịch sử Bundesliga. Đó chắc chắn không phải những con số tốt nhất của Robben nhưng điều gây ấn tượng ở năm nay là việc Robben luôn tỏa sáng trong những trận đấu lớn. 11 trong số 17 lần anh góp dấu giày vào các bàn thắng đến trong các trận đấu với những đội ở nửa trên bảng xếp hạng.
Robben đã bỏ lại phía sau những hình ảnh của một cầu thủ quá nhạy cảm với những tình huống va chạm hay một cá tính khó lường để giờ đây được đánh giá là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất trên sân đấu. Quan trọng hơn nữa, Robben giờ đây đã là một trong những cầu thủ giá trị nhất khi đội bóng cần anh. Những tình huống đi bóng cắt vào trong từ cánh phải mang thương hiệu Robben vẫn khó bị hàng phòng ngự nào chặn đứng, và mùa giải này không phải là một ngoại lệ.
Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan thậm chí đã cải thiện được nhiều mặt trong lối chơi của mình dưới quyền Guardiola, có xu hướng chơi trung tâm nhiều hơn trong các trận đấu và chiếm giữ một vị trí thủ lĩnh dễ nhận thấy trên sân. Robben đã luôn tạo ra một sự khác biệt cho Bayern, và điều đó chưa bao giờ được thể hiện rõ như mùa giải vừa qua.

3. Ralf Fährmann (Schalke 04)

11 lần giữ sạch lưới trong 22 trận đấu tại Bundesliga và tỉ lệ cứu thua/số cú sút hơn 90% ở Veltins Arena (và tính chung là khoảng 80%) đã nói lên nhiều điều cần nói về mùa giải của Ralf Fährmann. Thủ thành này đã là một nhân tố quan trọng để xoay chuyển mùa giải của “Hoàng đế xanh”, là một trong những lý do cho kỉ lục về điểm số mới của Schalke trong nửa sau của mùa giải. Ít người nghĩ Schalke có cơ hội dự Champions League khi giai đoạn 2 mới bắt đầu, nhưng họ có lẽ đã không ngờ tới sự xuất sắc của Fährmann ở hàng phòng ngự của đội bóng vùng Gelsenkirchen.
Tất cả những điều này còn ấn tượng hơn khi cân nhắc đến danh sách chấn thương dài hạn mà Fährmann đã gặp phải, và cái mác không đáng tin cậy mà các CĐV gán cho anh. Phong độ của anh đã làm câm lặng tất cả những sự chỉ trích, và thậm chí làm báo chí Đức tin rằng Fährmann là một trong những ứng cử viên cho chiếc vé đến Brazil cùng ĐTQG Đức. Đồng đội cũ của Fährmann và thủ môn số 1 của tuyển Đức – Manuel Neuer, khi được hỏi về việc liệu anh có thấy được những tố chất của chính mình đang xuất hiện ở Ralf Fährmann, trả lời: “Bạn không thể phủ nhận có một chút gì đó của Ralf Fährmann trong những màn trình diễn của chính tôi.” Những người theo dõi Schalke ở mùa giải năm nay có lẽ sẽ dễ dàng đồng tình với câu nói ấy của Neuer.

4. Max Kruse (Borussia Mönchengladbach)

Dù Max Kruse đã cùng Borussia Mönchengladbach trải qua nửa sau mùa giải không thành công khi mất đi vị trí dự Champions League, phong độ ở nửa đầu mùa giải của anh thực sự tuyệt vời, và đã gây được sự chú ý của nhiều người.
Sau khi gia nhập Mönchengladbach từ SC Freiburg, Kruse đã ghi 12 bàn trong 11 trận đấu, và Die Fohlen đã có điểm trong tất cả các trận đấu mà Kruse ghi bàn. Sau khi kết thúc mùa giải, anh cũng đã có được 12 pha kiến tạo. Khi hàng công Mönchengladbach vào phom, Kruse là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong việc vận hành “cỗ máy” một cách trơn tru.
Bị gạch tên khỏi danh sách đội hình sơ bộ tuyển Đức tới Brazil chắc hẳn là một nỗi thất vọng lớn với tiền đạo này. Jogi Löw đã đánh giá Kruse có phong cách quá giống với những cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi mình hơn, do đó việc gọi anh là không cần thiết. Với đoàn quân của HLV Lucien Favre, việc trở lại trong 3 vòng đấu cuối cùng của mùa giải để giữ chắc suất tham gia Europa League mùa giải năm sau có công rất lớn của Kruse. Hi vọng khả năng và quyết tâm của anh vào mùa giải năm sau sẽ chứng minh Löw đã sai.

5. Adrian Ramos (Hertha Berlin)

Những câu nói được dùng nhiều nhất khi nói về Adrian Ramos trong thời gian gần đây có lẽ là: “Ồ, có lẽ cậu ấy không thực sự là một sự thay thế cho Robert Lewandowski.” Có thể thực sự Ramos không phải là người tiếp nối thành công của Lewandowski tại Dortmund, nhưng không thể hoàn toàn loại bỏ khả năng đó. Được chơi bóng bên cạnh những cầu thủ đầy tốc độ và đẳng cấp như Marco Reus, điều gì cũng có thể xảy ra.
16 bàn thắng của Ramos chiếm 40% tổng số lần đốt lưới đối phương của Hertha BSC ở mùa giải này (40 bàn). Chỉ có một CLB phụ thuộc nhiều vào một cái tên hơn Hertha, và đó là một CLB đã phải xuống hạng 2 chơi ở mùa giải năm sau: FC Nürnberg (nhưng cầu thủ đó – Josip Drmic, sẽ ở lại Bundesliga cùng Bayer Leverkusen). Ramos cũng đã tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội với 8 pha kiến tạo. Tổng cộng Ramos đã góp dấu giày vào 60% số bàn thắng của đội bóng thủ đô.
Nếu có ai nói với tôi thông số trên trước khi tôi tự tìm kiếm thông tin và tính toán, có lẽ tôi sẽ khó tin được những con số đó. Ramos cũng đã ghi bàn trong 8/11 chiến thắng của Hertha. Vì vậy câu hỏi thực sự có thể đặt ra không phải là liệu Ramos có thể thay thế Lewandowski hay không, vì Ramos & Dortmund sẽ sớm hòa hợp với nhau, mà là việc Hertha sẽ thay thế Ramos như thế nào?

Mặc dù vậy, mọi thông số trên cũng sẽ không thể được hoàn tất với chỉ một “cánh én”, vì Ramos ít khi cho thấy anh có thể gánh trên vai cả trách nhiệm ghi bàn của hàng công. Sẽ thật thú vị khi xem anh sẽ làm điều đó như thế nào khi người ta xem anh là cứu cánh cho cả một đội bóng trong những lúc cần thiết.

Trung Quang- theo: Bundesligafanatic.com


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers