Arrow

Also in Category...

[ 32 đội trong 32 ngày ] - Đội tuyển Australia

Posted by Unknown ~ on Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014 ~ 0 comments

(talkBD) -Hãy cùng talkBONGDA.com điểm qua 32 anh tài sẽ hội tụ tại World Cup 2014 với chuyên mục "32 đội bóng trong 32 ngày" với những bình luận, đánh giá, phân tích lối chơi, lịch sử, họ vượt qua vòng loại, cầu thủ quan trọng nhất, và định nghĩa thành công của từng đội bóng.. 32 đội bóng sẽ được các chuyên gia phân tích, nhìn nhận trong 32 ngày và các đội bóng được chúng tôi xếp theo thứ tự ABC và mong quý độc giả ủng hộ chuyên mục của chúng tôi.
Đội tuyển Australia, góp mặt trong Bảng B cùng với Spain | Netherlands | Chile

LỐI CHƠI
Đội bóng đang có một sự thay đổi trong lối chơi mạnh mẽ khi ở khu vực Ban huấn luyện có sự chuyển giao khi Ange Postecoglou lên nắm quyền quản lí sau khi  Holger Osieck bị sa thải vào tháng mười năm ngoái.
Với thể hình cao to cùng nhiều cầu thủ đang chơi tại châu Âu (chủ yếu là Anh) cho nên các cầu thủ Úc sẽ triển khai lối chơi biên theo phong cách truyền thống. Trước đây, khi ngôi sao Harry Kewell chưa từ giã sự nghiệp quốc tế, đội tuyển Úc luôn có những tình huống tấn công trung lộ gây đột biến, còn trong bối cảnh hiện nay dù Tim Cahill vẫn là ngôi sao sáng nhất của Úc nhưng một mình anh khó có thể gây nhiều đột biến.
Với sự thành công và những kinh nghiệm của mình trên băng ghế HLV-hai  premierships, bốn chức vô địch và một danh hiệu châu lục- Ange Postecoglou hứa hẹn sẽ đưa đến cho Australia những thành công trong kỳ World Cup này.

Tuy nhiên, với phong cách huấn luyện, ông có thể áp dụng lối chơi của mình vào Brisbane Roar, Melbourne Victory và đã thành công, nhưng khi áp dụng nó vào đội tuyển quốc gia thì nó vẫn đang là một dấu hỏi lớn và chưa được giải đáp. Không giống như quản lí với câu lạc bộ, ông ấy sẽ không tham gia vào thị trường chuyển nhượng nếu những điều đó không có lợi cho mình, nên việc lựa chọn đội hình ông sẽ chọn những người có thể mang lại chiến thắng cho ông.
Mặc dù nhiệm vụ của đội tuyển Australia tại World Cup có thể sẽ rất khó khăn, họ sẽ chơi với lối bóng đá tạo nên thương hiệu bóng đá Úc được nhiều người đánh giá cao - đầy năng lượng và luôn luôn sẵn sàng để tấn công đối thủ của họ.

ĐỘI HÌNH

Kịch bản đội hình tốt nhất hiện giờ của đội tuyển Úc là sẽ chơi với sơ đồ 4-2-3-1 

Danh sách sơ bộ ĐT Australia

Thủ môn: Mat Ryan (Club Brugge/Belgium), Mitch Langerak (Borussia Dortmund/Germany), Eugene Galekovic (Adelaide United)

Hậu vệ: Ivan Franjic (Brisbane Roar), Matthew Spiranovic (Western Sydney Wanderers), Curtis Good (Newcastle United/England), Bailey Wright (Preston North End/England), Jason Davidson (Heracles Almelo/Netherlands), Luke Wilkshire (Dynamo Moscow/Russia), Alex Wilkinson (Jeonbuk Motors/Korea Republic), Ryan McGowan (Shandong Luneng/China PR)

Tiền vệ: Mile Jedinak (Crystal Palace/England), Mark Milligan (Melbourne Victory), James Holland (Austria Vienna/Austria), Massimo Luongo (Swindon Town/England), Adam Sarota (FC Utrecht/Netherlands), Oliver Bozanic (Luzern/Switzerland), Matt McKay (Brisbane Roar), Mark Bresciano (Al Gharafa/Qatar), Josh Brillante (Newcastle Jets)

Tiền đạo: Tim Cahill (New York Red Bulls/USA), Josh Kennedy (Nagoya Grampus/Japan), Tom Rogic (Melbourne Victory), Dario Vidosic (Sion/Switzerland), Tommy Oar (FC Utrecht/Netherlands), James Troisi (Melbourne Victory), Ben Halloran (Fortuna Dusseldorf/Germany), Adam Taggart (Newcastle Jets, Matthew Leckie (FSV Frankfurt/Germany)

LỊCH SỬ:
Thành tích lớn nhất của đội cho đến nay là bốn chức vô địch Cúp bóng đá châu Đại Dương giành được vào các năm 1980, 1996, 2000 và 2004 và ngôi vị á quân của Cúp bóng đá châu Á 2011. Về Giải vô địch bóng đá thế giới họ chỉ góp mặt ở vòng bảng 3 lần, cụ thể vào năm 1974 - Dừng chân ở vòng một; năm 2006 dừng ở vòng hai và năm 2010 họ phải dừng bước ở vòng một.

CON ĐƯỜNG HỌ ĐẾN VỚI BRAZIL NHƯ THẾ NÀO?
Tại vòng loại Nam Mỹ vừa qua, đội tuyển Chile giành vé trực tiếp đến Brazil sau khi đứng thứ 3 sau Argentina và Colombia. Đội bóng của Sanchez ghi được 29 bàn thắng (chỉ sau Argentia 25 bàn) nhưng cũng là đội bóng bị thủng lưới rất nhiều 25 bàn.

Từng trận đấu của đoàn quân Ange Postecoglou đều kịch tính và bóp nghẹn cảm xúc của nhiều người hâm mộ. Họ chơi thuyết phục với đội bóng được đánh giá yếu, nhưng với các đội bóng ngang tầm thì họ lại không thật sự chơi thuyết phục và điều đó dẫn tới hệ lụy  Holger Osieck bị sa thải vào tháng mười năm ngoái.
Thất bại nặng nề đối với Brazil và Pháp trong trận giao hữu như là những giọt nước tràn ly, nó mang lại thông điệp không mấy sáng sủa cho người hâm mộ khi chơi ở vòng loại World Cup.
Lối chơi của đội bóng khiến nhiều CĐV ngán ngẩm khi có một trận hòa 2-2 trước Oman trên sân nhà, sau khi Tim Cahill và Brett Holman  đã ghi bàn để tránh khỏi một sự thất bại đáng xấu hổ. Và sau đó với chiến thắng 1-0 trước Irag và từng bước họ cải thiện lối chơi trong từng trận đấu. Và dĩ nhiên, khi kết thúc vòng loại The Socceroos đứng thứ 2 trong bảng đấu này và giành được vé đi thẳng. Đội đứng thứ 3 là Jordan đã thua Uruguay trong vòng đấu play-off.

CẦU THỦ QUAN TRỌNG NHẤT CỦA ĐỘI BÓNG
Tim Cahill
Rõ ràng câu trả lời là  Tim Cahill, anh vẫn là ngôi sao sáng nhất của Úc nhưng một mình anh khó có thể gây nhiều đột biến. Hiện anh là đầu tàu của (New York Red Bulls/USA), anh chơi như một tiền vệ tấn công, nhưng anh cũng luôn tiếp cận và áp sát vào vòng cấm của đối phương và luôn có những bàn thắng quyết định. Anh được biết đến với những cú bứt tốc, bật nhảy tốt mặc dù anh hạn chế về chiều cao và anh có số lượng bàn thắng rất lớn từ cái đầu của mình.
Tuy nhiên, bên cạnh đó đội tuyển Úc đang có sự nổi lên mạnh mẽ của Tom Rogic, cầu thủ đang chơi cho Melbourne Victory, anh chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Rogic sẽ chơi tốt khi anh chơi ở vị trí tuyến trên. Anh luôn biết cách giải quyết các trận đấu khi có cơ hội, liệu tài năng của anh có được Postecoglou chú ý đến.


ĐỊNH NGHĨA THÀNH CÔNG
Đội tuyển Úc được xem là thành công nếu họ không có những trận thua bẽ mặt trước các đội trong bảng B cùng với họ như  Tây Ban Nha, Hà Lan, Chile. Khó khăn sẽ đến vơi họ, tuy nhiên nhìn vào bảng đấu, nhiều người hâm mộ vẫn tin Úc sẽ tiến vào vòng trong.
Các Socceroos có những chiến thắng trước Hà Lan trong quá khứ, và họ có khả năng đánh lại với lối chơi của Tây Ban Nha và Chile.. Và tất cả những hy vọng sẽ vẫn còn cho thầy trò Postecoglou.
Với những kinh nghiệm của mình, thật khó để cho đoàn quân Postecoglou kết thúc ở vị trí thứ tư, Với chỉ cần một hoặc hai trận hòa trong vòng loại thì điều đó họ đã đi đúng hướng.
Và chiến thắng với bất kỳ đội bóng nào trong vòng bảng là điều không phải là không thực hiện được, họ sẽ có thể có mặt trong vòng 16 hoặc cao hơn, người hâm mộ vẫn có thể tin vào họ.

NHẬN ĐỊNH TỪ CHUYÊN GIA
Úc là một trong những đội bóng kỳ lạ, họ đã có ngày của họ; họ đã có một giải đấu tốt cách đây tám năm ở nước Đức. Nhưng vẫn còn rất nhiều những ngôi sao từ quá khứ là những ngôi sao ngày hôm nay. Cahill và hậu vệ Lucas Neill là những ngôi sao lớn, nhưng hiện họ đang giữa độ tuổi 30. Người quản lý của họ sẽ rất quan trọng, mặc dù: Nếu mọi việc tồi tệ, Cahill sẽ đưa tất cả các áp lực trên vai của mình, và anh có thể nắm bắt được trận đấu.
Đội tuyển Úc mời Postecoglou làm người quản lí, người chỉ có kinh nghiệm trong nước. Đó là một canh bạc lớn. Họ sẽ có một vài trận giao hữu và Postecoglou là người cầm lái trước khi họ thi đấu ở Brazil, nhưng tôi không nghĩ rằng nó sẽ là đủ cho đội tuyển Úc có thể bước trên con đường dài.


Trung Quang-TalkBongda


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers