Arrow

Also in Category...

Pep Guardiola: Giữa địa ngục và thiên đường

Posted by Unknown ~ on Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014 ~ 0 comments

Khi Pep Guardiola tiếp quản chiếc ghế của người tiền nhiệm Jupp Heynckes, chắc chắn ông cũng thừa hiểu đây là một thử thách vô cùng khắc nghiệt. Nhưng có lẽ trong suốt gần 1 năm qua tại sân Allianz chưa bao giờ Guardiola trải qua những thời khắc nặng nề và khó khăn như lúc này.

Thất bại tủi hổ 0-5 sau 2 lượt trận trước Real Madrid ở bán kết Champions League thực sự là một đòn mạnh giánh vào Guardiola. Nó khiến cuộc cách mạng lối chơi của nhà truyền giáo tiki-taka bị xét lại. Nên biết rằng, ngay cả ở thời điểm Bayern Munich của Pep có những thành công về mặt kết quả thì vẫn tồn tại rất nhiều ngờ vực về sự phù hợp của đội bóng Đức với lối đá tiki-taka. Đây cũng là điều dễ hiểu. Bởi chính Bayern Munich là đội bóng đã hạ bệ Barcelona – lá cờ đầu của phong cách này một cách không thể ấn tượng hơn. Ấy vậy mà, sau đó họ lại bỏ đi sở trường của mình để học theo chính kẻ đã bị mình đánh bại thì quả thực là nghịch lý.Chính vì vậy, trận thua toàn diện không thể bào chữa trước Real Madrid đã khiến cho làn sóng bất mãn với Guardiola có cơ hội bùng phát. Không chỉ bị những nhân vật tên tuổi, có nhiều ảnh hưởng tại sân Allianz như “Hoàng đế” Franz Beckenbauer chỉ trích, mà ngay cả những học trò cũng tỏ ra sự không bằng lòng với ông thầy.
Hoàng đế Beckenbauer cho rằng Pep đã phá hỏng lối chơi truyền thống của Bayern Munich
Sau Thomas Mueller và Mario Goetze thể hiện sự bất mãn về việc không được tin tưởng thì ngay trước thềm trận CK Cúp QG Đức lại đến lượt Franck Ribery đăng đàn thể hiện sự bất mãn với ông thầy. Theo “Gã mặt sẹo” thì chính sách xoay vòng của Pep khiến các cầu thủ khó duy trì được phong độ cao nhất. “Thỉnh thoảng bạn thi đấu, thỉnh thoảng bạn phải ngồi dự bị, thỉnh thoảng bạn còn phải ngồi nhà. Đó là tình cảnh chung của mọi người hiện tại. Sự nghỉ ngơi là cần thiết, nhưng là sau năm hoặc sáu trận, chứ không phải từng trận một”. Ribery phát biểu trên tờ Kicker. Cần nhớ, hồi đầu mùa, Ribery là một người rất ủng hộ Guardiola. Điều này thể hiện rất rõ qua cách anh này chia vui với Pep sau khi ghi bàn ở trận tranh Siêu Cúp Châu Âu với Chelsea.


“Dậu đổ bìm leo”, không chỉ phải hứng chịu những sự chỉ trích và nghi ngờ, ở thời điểm quan trọng này, Guardiola còn phải hứng chịu cơn bão chấn thương. Hàng tiền vệ vốn là tuyến mà Bayern Munich mạnh nhất. Nhưng ở trận đấu đêm nay, gần như chắc chắn Pep sẽ phải sử dụng một tuyến giữa chắp vá, khi một loạt trụ cột như Schweinsteiger, Ribery và Thiago đều đang có vấn đề về sức khỏe.
Một thất bại nữa trước Dortmund sẽ là thảm họa đối với Guardiola. Ông cần vượt qua khúc cua này.

Sơn_Klein_Phạm talkBongDa News Team





Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers