Arrow

Also in Category...

VINH QUANG CHO NGƯỜI TÂY BAN NHA

Posted by Unknown ~ on Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014 ~ 0 comments

Khoảnh khắc Kevin Gameiro tung cú sút chính xác mang về chức vô địch cho Sevilla. Cũng là thời điểm người Tây Ban Nha tuyên bố với cả thế giới: " Đây Là Mùa Giải Của Họ", hai đấu trường danh giá nhất châu âu đều ghi danh những nhà vô địch đến từ xứ sở bò tót . Bây giờ các fan của nền bóng đá này đã có thể ngạo nghễ nở nụ cười.


Ngay khi trận chung kết Champions League điền tên hai đại diện thành Madrid ở trận đấu cuối cùng, hình ảnh vinh quang ngày nào đã trở lại với họ. Real Madrid khẳng định sức mạnh bằng việc hủy diệt những nhà đương kim vô địch Bayern Munich tới 5 bàn không gỡ, thì Alectico Madrid cũng chứng tỏ mình xứng đáng có tấm vé còn lại đến Lisbon bằng hai trận đấu rất thuyết phục trước đại diện đến từ nước Anh - Chelsea.

Một trận Derby Madrid, một trận Derby de España. Không!!! Đây là trận chung kết Champions League - đấu trường danh giá nhất châu âu, với hai đại diện đến từ cùng một thành phố, cùng một đất nước. Barcelona đã chấm dứt thời kì hoàng kim của người Anh vào khoảng 5 năm trước nhưng mùa giải năm ngoái những người Đức đã tạo ra những nghi vấn về sự thoái trào của bóng đá Tây Ban Nha, Và mùa giải năm nay là câu trả lời rõ ràng nhất, nó không suy tàn mà chỉ là thay đổi người cai trị mà thôi.

Tiếp đến là World Cup.......

Bỏ lại những thành công vang dội tại trời Âu. Những người Tây Ban Nha lại hướng mình sang nửa bên kia của trái đất - xứ sở Samba, nơi sẽ diễn ra VCK World Cup 2014. Có thể Tây Ban Nha không phải ứng viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng cũng không ai dám nhận mình mạnh hơn đội bóng xứ bò tót cả. Sở hữu quá nhiều ngôi sao đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp, Iker Casillas luôn là một thủ môn hàng đầu trong vòng một thập kỉ trở lại đây. 

Ở hàng phòng ngự, dù thiếu vắng lão tướng Carles Puyol(vừa tuyên bố giải nghệ) thì với Sergio Ramos, Cesar Azpilicueta, Gerard Pique hay Javi Martinez họ dư sức tạo nên một hàng phòng ngự công thủ toàn diện. Còn ở mặt trận tấn công, không phải bàn luận nhiều Tây Ban Nha đang có hàng tấn công mạnh nhất thế giới thời điểm này. Nào là Iniesta, Fabregas, Juan Mata, David Silva, Diego Costa họ thậm chí tạo được hai đội hình tấn công khác nhau mà không thuyên giảm sức mạnh. Đang là các nhà đương kim vô địch áp lực sẽ là rất lớn song áp lực càng lớn quyết tâm sẽ càng cao. Viễn cảnh bảo vệ thành công chức vô địch là rất gần rồi.
Europa League, Champions League và nếu bảo vệ thành công ngôi vương Word Cup sẽ là quá tuyệt vời cho bóng đá Tây Ban Nha. Glory Tây Ban Nha.

Thanh Phước - talkBONGDA NEWS TEAM


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers