Arrow

Also in Category...

ĐÊM CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH

Posted by Unknown ~ on Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014 ~ 0 comments

Tối qua chắc chắn là một đêm không ngủ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Có tới 3 trận chung kết trong đêm thứ bảy, bao gồm vòng 38 La Liga, chung kết FA Cup, chung kết Cúp Quốc gia Đức và người hâm mộ bóng đá không chỉ ở Việt Nam đã được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá tuyệt vời.

Ở nước Anh, các fan hâm mộ Arsenal đã được giải cơn khát danh hiệu trong suốt 9 năm qua bằng chức vô địch FA Cup. Nhưng họ cũng phải chờ tới 120 phút để kết liễu Hull City, không chỉ thế trong chưa đầy 15 phút đầu trận họ đã phải nhận tới hai gáo nước lạnh sau những bàn thắng của Chester và Davies. May mắn là trong đội hình Arsenal có những cá nhân biết tỏa sáng. Phút 17, cú sút phạt tuyệt vời của Santi Cazorla đã khơi dậy tinh thần chiến đấu trong các Pháo thủ và để rồi đến phút 90, trung vệ người Pháp Laurent Koscielny đã ghi bàn cân bằng tỉ số 2-2. Trong hiệp phụ, Hull City đã đuối sức và phải liên tiếp chịu những đòn tấn công của các cầu thủ Arsenal, rồi điều gì đến cũng phải đến khi cuối hiệp phụ thứ nhất tử thần Ramsey đã tung đòn kết liễu các Chú hổ và ấn định chiến thắng cho đội bóng thành London.

Các cầu thủ Arsenal vỡ òa trong niềm vui sướng
Trong khi đó ở Tây Ban Nha, trận đấu quyết định đến chức vô địch La Liga là trận đấu giữa Barcelona và Atletico Madrid. Đội bóng xứ Catalan đã sớm có lợi thế khi hai trụ vột đối phương là Diego Costa và Arda Turan bị chấn thương và phải rời sân. Với lợi thế đó và bàn thắng ở phút 35 của Alexis Sanchez tưởng như Barca sẽ có được chức vô địch nhưng với lối chơi bạc nhược dưới thời Martino thì Barcelona nhanh chóng bị gỡ hòa khi chỉ sau giờ nghỉ 4 phút Godin đã ghi bàn thắng quyết định mang về trận hòa quý giá cho nửa đỏ thành Madrid và đem về chức vô địch cho thầy trò Simeone sau 18 năm chờ đợi.
 Ở Đức thì Lewandowski và các đồng đội đã không thể lật đổ sự thống trị của Bayern Munich. Dù anh đã rất cố gắng để đem về một bữa tiệc chia tay hoàn hảo cho các CĐV Dortmund và tiền đạo người Ba Lan cũng đã chọc thủng lưới Bayern nhưng bàn thắng lại không được công nhận sau sai lầm của trọng tài. Và điều gì đến cũng phải đến, sau 90 phút thi đấu chính thức không có bàn thắng thì trong 2 hiệp phụ Robben và Muller đã kết liễu đội bóng vùng Ruhr và đem về chức vô địch cho đội bóng xứ Bavaria.

 Như vậy trong những trận chung kết đêm qua thì các đội bóng được đánh giá cao hơn đều đã lên ngôi vô địch và phải nói đêm qua là đêm của nhà vô địch khi chúng ta đã xác định được thêm 3 nhà vô địch của 3 giải đấu nữa, bao gồm Arsenal (FA Cup), Atletico Madrid (La Liga) và Bayern Munich (Cúp Quốc gia Đức). Và dấu ấn đậm nét nhất đêm qua chắc chắn phải là chức vô địch FA Cup của thầy trò Arsene Wenger khi họ đã chấm dứt 9 năm khao khát danh hiệu.
Oscar talkBongDa News Team



Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers