Arrow

Also in Category...

Luis Suarez - nguy cơ với án phạt mới.

Posted by Unknown ~ on Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014 ~ 0 comments

Luis Suarez sắp sửa đối mặt với một án kỷ luật nặng sau khi cắn hậu vệ Giorgio Chiellini của Ý trong trận đấu tối qua ở bảng D.

Cầu thủ người Uruguay chưa bao giờ là một người xa lạ với những cuộc tranh cãi, nhưng sau một mùa giải chói sáng ở Liverpool khi anh trở thành cầu thủ của năm ở Premier League và vừa mới ghi một cú đúp để tiễn đội tuyển Anh về nước vài ngày trước đây, Suárez một lần nữa gây sự chú ý bởi một hành động đáng xấu hổ.


Luis Suarez đối mặt án phạt sau vụ “cắn người”

Uruguay đã giành vé vào vòng trong sau khi hạ gục đội tuyển Ý trong trận đấu vào đêm thứ Ba ở Natal, nhưng vẫn chưa biết liệu Suárez có tiếp tục có mặt trong các trận đấu ở giải đấu này nữa không sau hành động cắn vào vai của Giorgio Chiellini trong trận đấu cuối cùng của bảng D. FIFA đã khẳng định sẽ điều tra vụ việc này và Suárez sẽ đối mặt với lệnh cấm thi đấu dài nếu bị kết tội.

Chiellini rõ ràng là quá giận dữ với tình huống đó khi thấy trọng tài không đưa ra quyết định đuổi cầu thủ này ra khỏi sân, ngay cả sau khi anh cho trọng tài xem vết cắn trên vai của mình để chứng minh. Hậu vệ này đã kêu gọi FIFA tiến hành truy cứu hành động này của Suárez và lên án hành động không đẹp của tiền đạo Uruguay.

Theo Guadian, Chiellini phát biểu: “Thật là lố bịch khi không đuổi Suárez ra khỏi sân. Đó là một lỗi quá rõ ràng, một vết cắn. Và anh ta biến đi ngay sau đó bởi vì anh ta biết rằng anh ta đã làm một cái gì đó không nên làm”.

“Suasrez là một kẻ hèn hạ và anh thoát khỏi vụ việc này bởi vì FIFA muốn ngôi sao này tiếp tục thi đấu ở World Cup. Tôi rất muốn xem liệu họ có đủ can đảm để sử dụng video làm bằng chứng chống lại anh ta. Trọng tài đã thấy vết cắn nhưng ông đã không làm gì”.

Luis Suarez - nguy cơ với án phạt mới.

Nếu việc điều tra được thực hiện thì Suárez có thể phải đối mặt với lệnh cấm nhưng chưa biết rõ thời gian là bao lâu. Thời gian lớn nhất của lệnh cấm mà anh phải đối mặt là 24 trận hoặc hai năm. Kỷ lục lệnh cấm ở World Cup đến thời điểm này là 8 trận được giành cho Mauro Tassotti vào năm 1994.

Suárez đã nhận được các án kỷ luật liên quan đến hành động cắn của mình trong thời gian anh thi đấu ở Ajax và Liverpool, anh đã bị lên án kịch liệt vào năm 2013 khi anh cắn Branislav Ivanovic của Chelsea và bị cấm thi đấu 10 trận. Suárez đã phát biểu sau thất bại của Tam Sư tuần trước về việc anh đã có thời gian khó khăn như thế nào khi các vụ việc mà anh vướng phải bị khơi lại, và 2 bàn thắng của anh là lời đáp trả cho những gì anh đã phải chịu đựng.

Tuy nhiên sau vụ việc kinh khủng mới diễn ra, đã có thêm nhiều lời chỉ trích đối với tiền đạo 27 tuổi này. Đồng đội của anh Diego Lugano đã nhảy vào để bảo vệ tiền đạo này sau trận đấu thay vào đó chỉ trích phản ứng của Chiellini cho sự việc này.

Anh nói:” Bạn đã thấy điều gì? Bạn đã thật sự thấy nó? Bạn cần phải cho tôi xem bởi vì tôi không thấy gì cả. Liệu bạn đã nhìn thấy nó trong hôm nay hay là thấy nó xảy ra ở những năm khác? Bạn không thể thấy điều đó trong hôm nay bởi vì không có gì xảy ra cả.”

“Điều tồi tệ nhất đó là thái độ của Chiellini ”

Huấn luyện viên Oscar Tabarez cũng đã khép lại những tranh cãi, thay vì chỉ trích vào các phương tiện truyền thông của Anh nhằm kéo tên tuổi tiền đạo của mình qua vũng bùn. "Tôi muốn xem những hình ảnh đầu tiên trước khi đưa ra bất kỳ bình luận nào. Nếu điều đó xảy ra, trọng tài có lẽ đã không nhìn thấy nó",Tabarez nói.

"Mặc dù những sai lầm Suarez đã xảy ra, anh vẫn là mục tiêu hướng tới của phương tiện truyền thông và báo chí".

Suárez đã rất hạnh phúc vào cuối trận đấu khi Uruguay tổ chức ăn mừng chiến thắng lọt qua vòng bảng và họ sẽ gặp Colombia tại vòng 16 vào Chủ nhật này. Suasrez đã chọn né tránh những câu hỏi liên quan đến cú “cắn người” trong trận đấu này, thay vào đó là những phát biểu về những thành công mà đội bóng của anh đã đạt được để lọt vào giai đoạn knock out.

Suárez cho biết: "Uruguay đang ăn mừng chiến thắng, chúng tôi đã lọt vào vòng sau và bây giờ chúng tôi sẽ ăn mừng ngay lúc này thôi bởi vì chúng tôi sẽ phải bắt đầu nghĩ về đối thủ tiếp theo của chúng tôi”.
Luis Suarez - nguy cơ với án phạt mới.

"Sự thật là đội bóng của chúng tôi đã thi đấu vô cùng khó khăn và chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này. Sau khi có một khởi đầu tồi tệ trước Costa Rica, đây là điều tốt nhất chúng tôi nhận được và chúng tôi đã cho mọi người thấy rằng chúng tôi xứng đáng ở lại World Cup này."

Sẽ có nhiều tình tiết mới hơn về vấn đề của Suarez trong những ngày tới khi FIFA xem xét lại các cảnh quay, nhưng tiền đạo của Liverpool đang ở trong tình thế rất khó khăn, đặt tương lai của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia của mình trong sự nghi ngờ nghiêm trọng.

Cạp Cạp- theo Pro


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers