Arrow

Also in Category...

Arsenal hoàn tất bản hợp đồng với Mathieu Debuchy

Posted by Unknown ~ on Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014 ~ 0 comments

Arsenal đã hoàn thành bản hợp đồng với hậu vệ của Newcastle United, Mathieu Debuchy với mức phí không được tiết lộ.

HLV trưởng Arsene Wenger phát biểu khi nói về bản hợp đồng này: “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Mathieu Debuchy tới Arsenal FC. Anh ấy đã cho thấy khả năng thi đấu ở đẳng cấp cao nhất ở cấp CLB lẫn ĐTQG”.

“Debuchy là một hậu vệ tài năng và dày dạn kinh nghiệm tại Premier League, vì vậy tôi tin tưởng anh ấy sẽ hòa nhập rất nhanh với lối chơi của đội bóng”.

Arsenal hoàn tất bản hợp đồng với Mathieu Debuchy

Còn về Mathieu Debuchy, khi trả lời trước phóng viên trong ngày ra mắt về Arsenal: "Tôi rất vui khi được ở đây, được ký hợp đồng với một câu lạc bộ lớn như Arsenal. Tôi cảm thấy rất hào hứng. Tôi rất tự hào khi được gia nhập một đội bóng như Arsenal và khoác lên mình mày áo đỏ, bởi đây là một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới”."

Và sau đây là một số câu trả lời của anh trước phóng viên: 

Có phải chiến thắng ở cúp FA đã tác động mạnh đến quyết định của anh?
Đúng và không. Tôi biết Arsenal có thể giành được danh hiệu mỗi năm. Giành được cúp FA ở mùa giải vừa rồi là một điều tuyệt vời nhưng tôi hy vọng đó mới chỉ là sự khởi đầu và sẽ còn nhiều danh hiệu nữa đến với câu lạc bộ vào mùa giải tới.

Anh đánh giá thế nào về Arsenal mùa giải vừa qua?
Đó là một mùa giải rất tốt. Arsenal luôn rất chắc chắn. Chúng tôi luôn đứng trong top những đội dẫn đầu của bảng xếp hạng, vì thế mùa giải vừa qua là một mùa giải tốt.

Còn về HLV Arsene Wenger, ông ấy có ảnh hưởng như thế nào tới quyết định của anh?
Vâng, tất nhiên rồi. Ai cũng biết HLV Arsene Wenger. Và dĩ nhiên mọi người đều biết ông ấy là một HLV tuyệt vời, ông ấy là một trong những lý do tôi chọn Arsenal.

Những yếu tố nào làm cho anh tin tưởng Arsenal sẽ giành được các danh hiệu trong những năm sắp tới?
Có những cầu thủ tuyệt vời trong đội hình. Chúng ta đã được thấy ở mùa giải vừa rồi và tôi nghĩ sẽ có nhiều điều hứa hẹn hơn nữa vào mùa giải này. Như tôi đã nói, tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều danh hiệu nữa trong vài năm sắp tới.

Anh đã học hỏi được những gì về Premier League trong thời gian anh thi đấu cho Newcastle United?
Nó là một giải đấu rất khó khăn nhưng đầy lý thú. Mỗi trận đấu, mỗi tuần đều khó khăn, nhưng thật tuyệt vời khi có thể thi đấu ở một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Có phải việc đã từng có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League là một lợi thế của anh không? Điều đó có nghĩa là anh có thể hòa nhập nhanh hơn...
Tôi nghĩ điều đó sẽ dễ dàng hơn. Tôi đã từng thi đấu ở Premier League khoảng 1 năm rưỡi vì vậy tôi hiểu khá rõ về giải đấu này, do đó đây sẽ là một lợi thế của tôi.

Tôi chắc chắn rằng anh muốn bày tỏ sự tôn trọng đối với Newcastle cũng như những gì mà họ đã mang lại cho anh. Anh có cảm thấy khó khăn khi phải chia tay họ không?
Vâng, tất nhiên rồi. Tôi chỉ thi đấu cho Newcastle United trong khoảng 1 năm rưỡi nhưng đó là một sự trải nghiệm lớn lao ở một câu lạc bộ có những fan hâm mộ tuyệt vời. Tôi cảm kích họ từ tận đáy lòng vì họ thực sự đã ủng hộ tôi trong suốt quãng thời gian tôi chơi bóng ở đó, và tôi hy vọng họ hiểu là tôi đã nhận được một cơ hội lớn mà tôi đơn giản là không thể từ chối.

Anh đã có hai mùa giải thi đấu ở Champions League cho Lille, anh có muốn thử sức mình một lần nữa tại đấu trường đó không? Đó có phải là một trong những yếu tố quan trọng khiến anh đến với Arsenal?
Vâng, đó là lý do tại sao tôi đến đây. Tôi đến đây vì tôi thực sự muốn lại được thi đấu ở Champions League, nó là một trong những giải đấu lớn nhất trên thế giới. Mọi cầu thủ đều muốn được thi đấu tại đó.

Arsenal cho biết, số áo của Debuchy sẽ được công bố trên tài khoản Instagram của đội bóng.

Trung Quang - Talk Bóng đá


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers