Arrow

Also in Category...

[ 32 đội trong 32 ngày ] - Đội tuyển Mexico

Posted by Unknown ~ on Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014 ~ 0 comments

(talkBD) -Hãy cùng talkBONGDA.com điểm qua 32 anh tài sẽ hội tụ tại World Cup 2014 với chuyên mục "32 đội bóng trong 32 ngày" với những bình luận, đánh giá, phân tích lối chơi, lịch sử, họ vượt qua vòng loại, cầu thủ quan trọng nhất, và định nghĩa thành công của từng đội bóng.. 32 đội bóng sẽ được các chuyên gia phân tích, nhìn nhận trong 32 ngày và các đội bóng được chúng tôi xếp theo thứ tự ABC và mong quý độc giả ủng hộ chuyên mục của chúng tôi.

Vòng loại của Mexico đã diễn ra với nhiều câu hỏi liên quan đến phong độ và sự ổn định của họ. Chiến dịch vòng loại của họ đã trải qua nhiều vấp ngã và tưởng chừng có lúc họ đã rơi ra ngoài cuộc đua với những trận thất bại đáng xấu hổ với những đối thủ vừa tầm, với phong độ tệ hại đó, có lẽ cơ hội duy nhất của họ đến với Brazil còn trông chờ vào trận play-off  với New Zealand để xác nhận vị trí của mình.
Người quản lí Miguel Herrera sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng vào hồi tháng mười, ông đã không có nhiều thời gian để thấu hiểu đội hình của mình và dẫn đến sa sút ở các trận đấu vòng sơ loại, nhưng chiến thắng với tỉ số đậm 9-3 trước New Zealand, cho thấy sự ấn tượng trong phong cách quản lý của ông.

Tấn công, Miguel Herrera sẽ cho các học trò của mình chơi với lối đá tấn công, nhưng Herrera cũng phải nhận thức rõ về sự cần thiết cho sự cân bằng trong đội hình; mỗi người chơi phải đóng góp cho việc phòng thủ và tấn công, từ các tiền đạo hay hậu vệ đều phải chơi vì toàn đội, phải có sự linh hoạt giữa tấn công và phòng thủ.

Bắt đầu từ đội hình
Cho đến thời điểm đó, mặc dù Mexico đã phải vật lộn để ghi bàn trong giai đoạn vòng bảng. Mặc dù vậy “El Tri” là một đội bóng có nhiều tài năng tấn công. Và với những gì Miguel Herrera có trong tay, chắc chắn ông sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 5-3-2. Và họ sẽ sử dụng đến hai hậu vệ cánh và tấn công cùng một lúc, có thể họ sẽ chơi như vậy trong trận đấu với Brazil tại bảng A để chiếm lấy ưu thế.


Đội hình gồm 23 cầu thủ:
Thủ môn:  Corona (Cruz Azul), Guillermo Ochoa (Ajaccio), Alfredo Talavera (Toluca)
Hậu vệ:  Paul Aguilar (Club America), Andres Guardado (Bayer Leverkusen), Miguel Layun (Club America), Rafael Marquez (Leon), Hector Moreno (Espanyol), Diego Reyes (Porto), Francisco Javier Rodriguez (Club America), Carlos Salcido (Tigres)
Tiền vệ:  Isaac Brizuela (Toluca), Marco Fabian (Cruz Azul), Hector Herrera (Porto), Juan Carlos Medina (Club America), Luis Montes (Leon), Carlos Pena (Leon), Jose Juan Vazquez (Leon)
Tiền đạo:  Giovani Dos Santos (Villarreal), Javier Hernandez (Manchester United), Raul Jimenez (Club America), Oribe Peralta (Santos), Alan Pulido (Tigres)

Lịch sử:
Họ đã vào tới tứ kết trong hai kỳ World Cup, đó là  1970  và 1986.
Bên cạnh đó họ đã có 5 lần chơi ở vòng 2

Làm thế nào họ đến Brazil
Một vòng loại tưởng chừng như đã dẩy Mexico ra khỏi con đường World Cup, nhưng với sự trở lại và sự thay đổi chiến thuật kịp thời của Miguel Herrera trong trận đấu cuối cùng trước New Zealand với chiến thắng đầy ấn tượng 9-3 đã cứu cánh cho họ chiếc vé tới Brazil mùa này.

Trận đấu quan trọng
Brazil là đúng là đội bóng lớn đầu bảng A tại giải đấu sân nhà của họ, và Mexico sẽ hy vọng kiếm điểm từ hai đội còn lại để đứng vị trí thứ hai. Nhưng nếu họ có thể đánh bại Brazil vào ngày 17 tới đây sẽ là 1 sự kiện lịch sử đối với đội bóng Mexico vốn đã không có chỗ đứng trong World Cup, và nếu chiến thắng họ sẽ tạo nên 1 chấn động và gây cú sốc vang dội khắp thế giới.
Một chiến thắng trước Cameroon và Croatia đối với họ không chỉ quan trọng nhưng hoàn toàn có thể làm được. 

Cầu thủ quan trọng
Javier Hernandez
Javier Hernandez, Anh có ít cơ hội và rất hạn chế thời gian chơi cho đội tuyển dẫn đến anh cống hiến rất ít cho đội bóng trong những tháng gần đây. Nhưng tài năng của anh không thể phủ nhận, mặc dù kỹ thuật của anh còn hạn chế, nhưng bù lại, anh có tốc độ, khả năng chớp lấy cơ hội, với sự nhạy bén, linh hoạt, chớp thời cơ, ngôi sao đang chơi cho MANU chính là khắc tinh lớn nhất đối với CHELSEA.

Rafa Marquez sau một thời gian không chơi cho đội tuyển quốc gia, bây giờ anh đã quay lại và muốn cống hiến sức mình và đội bóng. Với vai trò và sự cống hiến cho đội bóng trong quá khứ, liệu bây giờ anh thực sự có là cầu thủ quan trọng nữa không khi anh đã bước sang tuổi 35, hay chăng đó chỉ là sự quyết định táo bạo và đầy mạo hiểm của Miguel Herrera để giúp đội bóng của mình có những kinh nghiệm trong đấu trường khắc nghiệt này.

Định nghĩa thành công
Miguel Herrera đã đặt ra mục tiêu là đưa đội bóng của ông tiến đến trận chung kết, nhưng mục tiêu đó quá xa vời và rất ít người hâm mộ tin đó sẽ thành sự thật, người hâm mộ và giới truyền thông sẽ tin đội bóng của ông đi vào tứ kết sẽ là một mục tiêu thực tế hơn nhiều sau khi chứng kiến trong lịch sử họ luôn bị dẩy ra trong 16 đội. Nhưng nếu trận đấu vòng bảng họ thắng Brazil thì chắc chắn mục tiêu của Herrera đặt ra hoàn toàn có cơ sở. Và chúng ta sẽ chờ đợi xem, đội bóng của ông sẽ đi đến đâu trên con đường khắc nghiệt này.

Nhận định chuyên gia
Với một huấn luyện viên mới, không biết và thấu hiểu được nhiều về đội bóng, ông sẽ chọn cho mình lối đá tấn công. Và chắc chắn họ sẽ là 1 trong 16 đội xuất sắc nhất, nhưng họ sẽ khó có thể tiến đi xa hơn. Thực tế Herrera đã được phụ trách quản lý đội bóng vào cuối năm 2013, kết hợp với hiệu suất vòng loại tai hại của Mexico, có nghĩa là nó là vô lý để mong đợi bất cứ điều gì hơn. 

Trung Quang - talkBongda News Team


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers