Arrow

Also in Category...

Bạo loạn kinh hoàng hoàng ở Brazil phản đối World Cup

Posted by Unknown ~ on Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014 ~ 0 comments


(talkBD) - Cảnh sát Brazil đã sử dụng khí gas để giải tán hàng ngàn người bạo loạn ở thành phố Sao Paulo và Rio de Janeiro tham gia biểu tình nhằm phản đối việc chính phủ chi tiêu quá nhiều tiền cho World Cup.






Cuộc bạo loạn còn diễn ra ở nhiều thành phố bao gồm cả thủ đô Brasilia. Giáo viên và công nhân viên chức đã đình công trên toàn đất nước này. 
Cuộc bạo loạn được bắt đầu từ sáng sớm ở Sao Paulo, tập trung nhiều ở quận lớn nhất thành phố, Itaquera, gần khu vực sân vận động Arena Corinthians, nơi sẽ diễn ra trận đấu khai mạc giải đấu.
Những người ở Sao Paulo, thành phố lớn nhất Brazil, thậm chí còn đụng độ với cảnh sát trước khi bị giải tán. Một số người đập phá đồ công cộng, trong khi số khác còn đốt lốp xe và chặn nhiều tuyến đường quan trọng. 

 Người chống đối đốt lốp xe để phản đối World Cup


Tại thành phố Rio, thành phố tổ chức trận đấu chung kết WC 2014,hàng trăm người đã diễu hành trên đường phố lớn ngay trong giờ cao điểm.

 Cuộc diễu hành quy mô lớn ở thành phố Rio

Họ nói rằng họ rất tức giận vì hàng tỉ đồng đang được đầu tư cho kí WC được diễn ra vào tháng tới, thay vì đầu tư vào các dịch vụ, phúc lợi và nhà cửa.

Một trong những người đứng đầu cuộc bạo loạn, Guilherme Boulos, cho biết " Mục tiêu của chúng tôi chỉ mang tính chất tượng trưng, chúng tôi không muốn phá hoại sân vận đông. Điều chúng tôi muốn là những quyền cho công nhân mà là được cấp nhà ở và được phản đối việc WC chỉ mang đến sự nghèo khổ."

Cảnh sát đã phải nhập cuộc

Phóng viên đài BBC, Gary Duffy, cho biết quy mô của các cuộc biểu tính sẽ được chính phủ Brazil theo dõi sát sao, tuy vậy đó là một thách thức thực sự mà an ninh nước này phải đối mặt trong suốt quá trình WC được diễn ra.

Gary cho biết thêm, với việc cả WC và kì bầu cử thủ tướng được diễn ra trong năm nay, nhiều đảng phái sẽ có được cơ hội tốt nhất để gây áp lực lên chính phủ.

Quân đội nước này cũng đã vào cuộc để hỗ trợ sau khi hàng loạt các vụ cướp bóc diễn ra.

Ha Duong- talkBONGDA


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers