Arrow

Also in Category...

Real Madrid-Ông vua mới của trời Âu

Posted by Unknown ~ on Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014 ~ 0 comments


(talkBD) -Real Madrid là nhà vô địch châu Âu trong một thời gian kỷ lục khi đã lần thứ 10 bước lên ngôi vương sau một chiến thắng ấn tượng 4-1 trước đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League vào tối qua.



Mười hai năm và hơn một tỷ bảng Anh đã rót ra với hy vọng hoàn thành giấc mộng La Decima khi trong phòng truyền thống họ đã sưu tầm đủ 9 chiếc Cup. Và giấc mơi La-Decima của họ cuối cùng cũng đã được đền đáp sau khi ngôi sao Gareth Bale phá vỡ thế bế tắc 1-1 trong những phút bù giờ để đưa Real dẫn trước và giành ưu thế trên sân Lisbon của Estadio da Luz. Sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, các ngôi sao của Real như cởi bỏ được áp lực, và bàn thắng  tiếp theo đã đến với họ -Marcelo và Cristiano Ronaldo (từ chấm phạt đền)- đã ghi bàn trong các phút thứ 117 và 120 để dành chiến thắng. Và đưa Real ở vị trí an toàn khi thời gian trận đấu không còn nhiều.

Một tuần sau khi giành danh hiệu Tây Ban Nha, Atletico đã rất gần với việc có thêm vương miện đầu tiên Champions League của họ cho một trận đấu rất ấn tượng và đáng khen ngợi cho đoàn quân Diego Simeone. Diego Godin đã tận dụng được sai lầm Iker Casillas để đánh đầu ghi bàn thắng dẫn đầu và tiếp tục lợi thế dẫn bàn trong 90 phút của trận đấu. Họ đã chơi ấn tượng và đôi công với Real, tưởng chừng vinh quang đã rất gần với họ, khi  phút 92 Diego Simeone đi dọc đường pitch kêu gọi khán giả cổ vũ để chuẩn bị ăn mừng chiến thắng lần đầu tiên trong lịch sử của họ.. Nhưng chỉ một phút sau, Sergio Ramos đánh đầu hiểm hóc vào lưới Thibaut Courtois, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Các CĐV Real ngập tràn hạnh phúc vì sung sướng và họ có quyền tiếp tục giấc mơ La Decima của họ, trái ngược với Real, Diego Simeone và người hâm mộ Aletico dường như cảm xúc đã choáng ngợp và không tin vào mắt mình khi tiếng còi kết thúc.

Bàn thắng thứ ba và thứ bốn, như tất yếu cũng đã đến với Real Madrid, và Diego Simeone đã chạy ra sân, làm mưa làm gió như thỏa cơn giận dữ của mình trước khi tiếng còi kết thúc vang lên. Đã tạo lên một hình ảnh không mấy tốt đẹp trong trận đấu mà cả thế giới dường như đang nhìn vào.

Phát biểu trước báo chí, Ancelotti nói :

"Tôi vô cùng hạnh phúc, bởi vì chúng tôi đã làm tất cả để làm điều đó cho Real Madrid và đó là rất quan trọng. Tất cả chúng tôi những người đã làm việc vất vả cả mùa giải cảm thấy rất tự hào về việc đạt được kết quả này, cho tất cả Real Madrid. Cá nhân tôi cảm thấy rất hạnh phúc; hạnh phúc, hạnh phúc cho những người ủng hộ chúng tôi hằng ngày, qua ngày khác, ủng hộ chúng tôi tất cả các thời gian.
Người hâm mộ Madrid đang vô cùng hạnh phúc và đó là lý do tại sao chúng tôi đang hạnh phúc."

Còn về Diego Simeone:
"Bạn phải nhìn vào tổng thể của trận đấu- Real Madrid chơi tốt hơn trong hiệp hai, họ giữ chúng tôi trong nửa thời gian và chúng tôi không thể nhận ra," Simeone thêm. "Tôi đã nói với các cầu thủ của tôi rằng, khi bạn đã chơi cũng như họ đã làm tối nay, hãy để cái đầu và bắt đầu suy nghĩ về mùa giải tới."

Trước trận đấu, chủ đề của cuộc thảo luận là về mối quan tâm chấn thương Costa và các vị trí khó có nhiều sự lựa chọn cho cả hai đội, và khi trận đấu bắt đầu, mọi người quản lý đều có những quyết định đáng ngạc nhiên cho đội hình của hai đội.

Carlo Ancelotti đã lựa chọn để thay thế Xabi Alonso bị treo với Sami Khedira-và chọn cho Raphael Varane ở hàng phòng ngự mà không phải là Pepe, người cũng đã phải vật lộn với chấn thương.
Còn Simeone, trong khi đó, thực hiện các quyết định táo bạo để bắt đầu Diego Costa trong đội hình ra sân-cầu thủ đã khập khiễng với Barcelona với một chấn thương gân kheo.Với Arda Turan, một người bị thương hồi tuần trước, cũng không thể góp mặt trong đội hình Aletico. Nhưng trong 10 phút đầu tiên, mặc dù được điều trị bằng phương pháp nhau thai ngựa nhưng Costa đã có dấu hiệu tái phát chấn thương và anh được thay thế bởi Adrian.

"Chúng tôi đã đến gần chiếc cúp nhưng danh hiệu không phải của mình cho đến khi tiếng còi kết thúc," đội trưởng của Atletico Gabi nói, theo BBC . "Chúng tôi đã chiến đấu khó khăn nhưng bây giờ chúng tôi muốn chúc mừng các nhà vô địch."

"Những gì là khó khăn nhất là để có được cân bằng", Ancelotti kết luận. "Chúng tôi không có bất kỳ không gian, Atlético bảo vệ rất tốt, nhưng chúng tôi đã cố gắng mọi cách có thể, phải đến phút cuối chúng tôi mới  làm được điều đó và sau đó trận đấu thay đổi hoàn toàn."

"Mục tiêu chúng tôi ghi được đã cho chúng tôi rất nhiều sức mạnh và sau đó có lẽ chúng tôi muốn chiến thắng nhiều hơn nữa."

Cùng xem lại video bốn bàn thắng của Real





Trung Quang-talkBongda News Team


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers