Arrow

Also in Category...

MANZDUKIC VÀ GRIEZMANN, LIỆU CÓ THỂ THAY THẾ DIEGO COSTA ?

Posted by Unknown ~ on Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014 ~ 0 comments

Atlético de Madrid năm nay đã bạo chi trên thị trường chuyển nhượng để thay thế các trụ cột và nổi bật nhất là 2 tân binh Antoine Griezmann và Mandzukic, nhưng dấu hỏi đặt ra là liệu 2 cầu thủ này có thể thay thế Diego Costa hay không?

Diego Costa - Tân binh của Chelsea là mẫu cầu thủ biết chớp thời cơ, có tốc độ, sức mạnh nhưng cũng có sự khéo léo cần thiết. Costa đã có 4 yếu tố chính để trở thành một sát thủ thực sự và nhờ 4 yếu tố đó đã giúp ATL vô địch La Liga và vào chung kết C1 mùa giải vừa qua.


Về Mario Mandzukic anh ta biết chớp thời cơ, có sức mạnh nhưng anh ta không có được sự khéo léo như Costa và sự tăng tốc khi cần thiết. Ở Bayern có những mẫu tiền vệ nhãn quan tốt có thể kiến tạo cho Mandzukic còn ở ATL dù những cầu thủ tiền vệ rất tốt nhưng lối chơi của Bayern và Atletico hoàn toàn khác nhau. Bayern chơi lối chơi tiqui-taka tấn công áp đảo và lối chơi này tốn ít sức cho tiền đạo, nhưng Atletico thì khác, lối chơi pressing toàn sân tốn rất nhiều sức cho cả đội mà Mario không phải là cầu thủ có thể lực tốt.

Còn Antoine Griezmann thì khác, cầu thủ của đội tuyển quốc gia Pháp là cầu thủ có tốc độ, sự khéo léo và kỹ thuật tốt. Nhưng tiền đạo người Pháp không có được một nền tảng thể lực tốt và không có sức mạnh như Mandzukic hay Costa.

Suy cho cùng nếu kết hợp Mandzukic và Griezmann thì sẽ có thể lấp đầy những điểm yếu của nhau và khoảng trống mà Costa để lại. Nhưng câu hỏi đặt ra là nếu thiếu một trong hai tiền đạo này thì HLV Simeone sẽ xoay chuyển đội hình như thế nào. Đó là một vấn đề nan giải và chúng ta chỉ có thể chờ HLV Diego Pablo Simeone giải đáp trong mùa giải tới.


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers