Arrow

Also in Category...

World Cup 2014: Lời chia tay buồn của các công thần

Posted by Unknown ~ on Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014 ~ 0 comments

Vòng loại World Cup chưa kết thúc nhưng nhiều ông lớn phải về nước trong tủi hổ. Điều đáng buồn nhất có lẽ là những công thần của đội bóng khi World Cup cuối cùng mà họ được tham dự lại kết thúc trong nỗi buồn.



Andrea Pirlo (Ý)

Ở tuổi 35, Pirlo vẫn là linh hồn nơi tuyến giữa của đội bóng Thiên thanh. Sau ngần ấy năm, Da Vinci của bóng đá Ý vẫn gieo sầu cho người Anh khi họ không thể kèm nổi anh. Vẫn là Pirlo cũ kĩ với sự tinh tế đã trở thành thương hiệu đã là niềm cảm hứng hi vọng đưa tuyển Ý tiến xa tại World Cup lần này. Tiếc là mình anh không thể vực dậy nhà cựu vô địch năm 2006, vốn đã sa sút quá nhiều. Trận thua trước Uruguay đã chính thức khép lại cánh của đi tiếp của đội bóng Thiên thanh. Sau World Cup 2014, Pirlo sẽ giã từ màu áo thiên thanh.



Steven Gerrard (Anh)

Trong một mùa giải thần kì cùng Liverpool, đã có lúc tưởng như Gerrard đã có thể thỏa mãn mong ước cuối cùng của mình là nâng cao chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng. Nhưng rồi những sai lầm trong giờ phút quyết định đã tước đi chiếc cúp khỏi Anfield. Gerrard đã khóc trong niềm vui và cũng khóc trong nỗi buồn. Trận đánh lớn cuối cùng trong màu áo Tam Sư tại đấu trường World Cup, đội trưởng tuyển Anh không thể hiện được nhiều và Tam Sư là một trong những đội bóng đầu tiên bị loại.

Frank Lampard (Anh)

Người không phổi của Chelsea đã chia tay đội bóng chủ quản trước khi hành quân tới Brazil. Phong độ kém cỏi của tuyển Anh khiến Lampard không thể hiện được nhiều. Chiếc băng đội trưởng dành cho anh trong trận đấu cuối cùng với Costa Rica là lời tri ân dành cho tiền vệ kì cựu này. Đó cũng là sự luyến tiếc dành cho thế hệ vàng một thời của bóng đá Anh, khi mà Lampard – Gerrard là những đại diện cuối cùng.

Xavi Hernandez ( Tây Ban Nha)

Đương kim vô địch Tây Ban Nha bị loại sớm là điều khiến nhiều người bất ngờ nhất. Xavi –vốn là một nhân tố xương sống của lối chơi tiki – taka cũng có một kì World Cup mờ nhạt. Thực tế phong độ của Xavi không còn tốt ngay trong màu áo Barcelona, một phần do tuổi tác, phần do tiki – taka đã không còn bất bại như trước. Thất bại tủi hổ này là tiền đề cho cuộc cách mạng tại đội bóng xứ Bò tót với trung tâm là những nhân tố trẻ. Ở tuổi 34, có lẽ Xavi đã có một kì World Cup với những kỉ niệm buồn.

Xabi Alonso ( Tây Ban Nha )

Một mùa giải với nhiều cảm xúc dành cho Xabi sau trận chung kết Champions League với Atletico Madrid. Đáng tiếc khi anh đã không thể hiện được nhiều tại Brazil và cùng các đồng đội tạo lên cú sốc lớn đầu tiên tại World Cup 2014. Sau hơn 11 năm chinh chiến trong màu áo La Roja, Xabi đã chia tay đội tuyển quốc gia. Đó cũng là dấu chấm hết cho sự thống trị bóng đá của đế chế đỏ Tây Ban Nha mà Xabi là một nhân tố chủ chốt.


Didier Drogba ( Bờ Biển Ngà )

Sau trận thua trước Hy Lạp, Drogba cùng các đồng đội không thể làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng. “Voi rừng” một thời của Chelsea đã không thể đưa Bờ Biển Ngà đi tiếp tại World Cup lần này. Ở tuổi 36, đây có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà anh tham dự trong màu áo “Những chú voi”.

John Nguyen - TalkBongda News Team


Related Posts

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Followers